Wednesday, March 16, 2016

Du lịch Hàn Quốc - Khách du lịch vẫn “đông nghẹt” tại Hàn Quốc

Du lịch Hàn Quốc - Ghi nhận trực tiếp của PV Dân trí tại một số sân bay quốc tế và quốc nội của Hàn Quốc cho thấy, mọi hoạt động của người dân nước này và khách du lịch cơ bản vẫn bình thường, tuy nhiên nhiều người cảnh giác, đeo khẩu trang y tế tại nơi công cộng.


Nhiều người đeo khẩu trang ở sân bay để phòng ngừa dịch bệnh Mers
Tại sân bay quốc tế In cheon, mọi hoạt động đi lại vẫn nhộn nhịp. Các nhân viên làm việc tại sân bay vẫn làm tốt công việc của mình, nhiều hành khách đến sân bay cũng đã chủ động phòng ngừa cho bản thân bằng các loại khẩu trang y tế.

Các lối đi lại từ khu bay vào nhà ga hàng không được đặt máy đo thân nhiệt tự động, công tác phòng chống dịch bệnh Mers được tăng cường, mọi hành khách đến và đi từ sân bay này đều được kiểm soát.

Máy đo thân nhiệt tại sân bay quốc tế In Cheon- Seoul
Lực lượng hải quan cửa khẩu giám sát chặt chẽ hành khách từ khu vực Trung Đông nhập cảnh vào Hàn Quốc và chuẩn bị sẵn sàng phương án ứng phó khi phát hiện hành khách có dấu hiệu mắc bệnh để phối hợp thực hiện hỗ trợ y tế và cách ly ngay tại sân bay.

Nhân viên an ninh tại sân bay Jeju kiểm tra giấy tờ của hành khách đối với các chuyến bay đi 
Nhân viên an ninh tại sân bay Jeju kiểm tra giấy tờ của hành khách đối với các chuyến bay đi
Trong khi đó, tại sân bay quốc tế Jeju và khu vực đảo Jeju, dù dịch Mers được cho là đang có diễn biến phức tạp nhưng lượng khách du lịch đến đây vẫn rất đông, bao gồm cả khách quốc tế và người dân Hàn Quốc đi nghỉ hè.

Khách sạn tại đảo Jeju vẫn nêm kín khách, các nhà hàng, quán ăn tại đây vẫn đông đúc và nhộn nhịp. Khách đến các điểm vui chơi cũng không thể hiện những áp lực hay lo lắng nhiều về dịch bệnh.

Ghi nhận tại một số sân bay quốc nội tại Hàn Quốc cũng cho thấy, dù thận trọng hơn trong việc bảo vệ sức khỏe của mình nhưng các hành khách đều hợp tác tích cực với cơ quan có trách nhiệm để cùng ngăn chặn dịch Mers.

Thủ đô Seoul của Hàn Quốc những ngày này nhịp sống vẫn diễn ra bình thường, người dân và khách du lịch không tỏ ra quá lo lắng để làm ảnh hưởng, xáo trộn sinh hoạt hàng ngày.

Theo nhiều người dân nước sở tại – những người đang sống tại nơi được cho là “tâm dịch” Mers – Cov, Chính phủ nước này đang nỗ lực hết sức để đối phó với dịch bệnh, những trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ có dấu hiệu mắc bệnh đều được cách ly tuyệt đối. Những thông tin về tình hình dịch bệnh và cách phòng ngừa được tuyên truyền và đăng tải hàng ngày, hàng giờ trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên đường phố và các khu vực công cộng.

Các sân bay tại Hàn Quốc vẫn rất nhộn nhịp
Theo nhà chức trách Hàn Quốc, tính đến ngày 5/6, tại Hàn Quốc có 40 trường hợp mắc bệnh Mers và 4 người đã tử vong. Những trường hợp tử vong đều thuộc nhóm có đề kháng kém do vừa trải qua điều trị ung thư hoặc tuổi đã già.

Chính phủ Hàn Quốc cam kết huy động mọi nhân lực và trang thiết bị y tế tốt nhất trong chiến dịch phòng chống dịch bệnh này. Để khống chế dịch bệnh, không chỉ khách nước ngoài mà người dân Hàn Quốc nếu mắc bệnh cũng không được nhập cảnh.

Chính phủ Hàn Quốc đã đưa ra khuyến đối với tất cả người dân nếu không có việc bất khả kháng thì không nên tới các nước thuộc khu vực Trung Đông. Trong khi đó, người dân các nước ở Trung Đông khi tới Hàn Quốc sẽ bị kiểm soát nghiên ngặt và phải khai báo địa chỉ lưu trú tại Hàn Quốc để tiện cho việc liên lạc, đồng thời thông báo cho các cơ quan chức năng nước sở tại về nguy cơ nhiễm bệnh (nếu có) trong thời gian lưu lại.

Nói về sự ảnh hưởng của dịch bệnh Mers đối với hoạt động du lịch, ông Moon Joon Kim – Trưởng phòng Phát triển khu vực Đông Nam Á và Trung Đông, Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Hàn Quốc – cho biết, hiện ngành du lịch nước này vẫn đang phối hợp tốt với cơ quan chức năng để ngăn chặn và phòng chống dịch bệnh Mers, lượng khách du lịch đến Hàn Quốc chưa có nhiều biến động.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc có tổng đài tư vấn và hỗ trợ y tế cho hành khách 1330, đối với khách du lịch bị nhiễm bệnh Mers sẽ được hỗ trợ 100% chi phí điều trị và hỗ trợ tối đa mọi điều kiện có thể cho hành khách.
Theo Dân Trí
Du lịch Hàn Quốc giờ đây không quá khó khăn với du khách Việt bởi chi phí đã giảm nhiều và chính sách visa đã được nới lỏng. Với hơn 12 năm kinh nghiệm tổ chức tour du lịch nước ngoài, đặc biệt là “tour Hàn Quốc”, Vietsun Travel tự hào là công ty du lịch uy tín và chất lượng tại Tp Hồ Chí Minh. Các tour du lịch được tổ chức bởi Vietsun Travel luôn nhận được sự hài lòng và tin tưởng tuyệt đối của Quý Khách Hàng.
  • Vui lòng tham khảo chương trình du lịch Hàn Quốc, những hình ảnh, nhận xét của khách hàng về chất lượng dịch vụ do Vietsun Travel tổ chức: http://vietsuntravel.com/han-quoc.html
  • Công ty Du lịch Vietsun Travel - 240 Lý Chính Thắng, P.9, Q.3, Tp.HCM - ĐT: 08) 3526 2075 -  (08) 3526 2079. Website: Vietsuntravel.com

0 nhận xét:

Post a Comment